Sunday, February 22, 2015

Nền kinh tế VN được kích cầu qua các dịch vụ cưới trọn gói

Mỗi năm có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới là Một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới nguyên gói với mức chi phí cao, cho dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được thúc đẩy phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế & thu nhập bình quân của người dân mà mức thanh toán cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên thế giới & đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức thanh toán trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần và tại VN, người thường chi trả khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Hiển nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi phí tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Điều đó cho thấy mức chi phí cho một đám cưới như vậy là tương đối cao. Trong lúc đó, mức lương tối thiếu cho người dân lao động chỉ với 1,5 triệu đồng/ tháng, đối với người tốt nghiệp đại học có mức lương cao hơn là 4,5 triệu đồng/ tháng. Có thể thấy người dân lao động, họ phải tích lũy thu nhập trong 3 năm dài mới có đủ chi phí dịch vụ cưới. Và đối với những cặp vợ chồng tốt ngiệp đại học thì 1 năm là con số không dài, nhưng cũng không phải là ngắn dành dụm cho đám cưới của họ.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về góc độ xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là điểm chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp hình, cho thuê trang phục, phụ kiện, tô điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc khiến cho một bộ phận lớn người dân.

Mặc dù các cặp đôi vẫn muốn sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới hcm thật hoánh tráng & “đình đám”, tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người phải trả các khoản chi phí này. Tập đoàn Home Credit đã tiến hành một cuộc khảo sát & thu được kết quả như sau: 29% các cặp đôi sẽ chi trả cho đám cưới của mình, 71% sẽ nhờ vào sự giúp đỡ của ba mẹ. Do đó, việc tổ chức hôn lễ cho con còn là dịp tốt để ba mẹ thể hiện được địa vị & khả năng tài chính.

Khách hàng nên sắm những sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới ở đây

No comments:

Post a Comment